Tin tức | Dudoff Việt Nam

5 thực phẩm cần bổ sung cho sĩ tử vào kỳ thi THPT quốc gia 2019

5 thuc pham can bo sung cho si tu 2

 Để tăng cường hoạt động cho não bộ của các em học sinh bước vào mua thi THPT Quốc gia 2019 , phụ huynh hãy mua những thực phẩm như đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, nên cung cấp các chất axit béo omega 3, vitamin D và B, một số hoạt chất thực vật.

5 thuc pham can bo sung cho si tu 2

Kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, DUDOFF London xin chia sẻ một số thực phẩm tốt cho trí nhớ của các sĩ tử để tăng khả năng tập trung ôn bài và trí nhớ tốt hơn.

  1. Trứng

Trứng gà, trứng vịt lộn là thực phẩm có nhiều protein, lòng đỏ trứng giàu lecithine là chất tạo lập acetyl choline giúp dẫn truyền thần kinh, bổ não và tăng trí nhớ.

Nhưng quan niệm xưa của nhiều phụ huynh kiêng trứng vì sợ điểm 0 nên việc không cho sĩ tử ăn trứng thời gian ôn thi có thể thiếu chất dinh dưỡng.

thuc pham tot cho si tu thpt quoc gia

Lưu ý là chỉ cho sĩ tử THPT Quốc gia ăn 1 quả vào buổi sáng, không nên ăn vào buổi tối vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Cá là thực phẩm cung cấp đạm và các acid béo omega 3 tốt cho tim mạch, thần kinh nên hỗ trợ cho tư duy, sức khỏe ổn định của sĩ tử.

thuc pham tot cho si tu thpt quoc gia 1 

Thành phần DHA trong omega 3 có tác dụng thúc đẩy quá trình hình thành chất xám trong não.

Các phụ huynh có thể làm cá chiên, canh cá chua, bún riêu cá mỗi tuần 4-5 lần cho con trong thời gian gần đến kỳ thi THPT Quốc gia.

  1. Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc rất giàu vitamin, chứa nhiều acid folic, các vitamin B12, B6 nên giúp não hoạt động nhanh, minh mẫn hơn. Vì vậy bổ sung ngũ cốc giúp các bạn duy trì được chế độ học tập hiệu quả, dễ nhớ, dễ hiểu bài.

5 thuc pham can bo sung cho si tu

Những loại hạt làm ngũ cốc như sữa đậu nành, sữa đậu xanh, quả óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều..

  1. Bí đỏ

Bí đỏ là loại rau củ được đánh giá là thần dược bổ não. Trong bí đỏ chưa acid glutamic giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh, loại các amoniac tăng cường khả năng ghi nhớ và tập trung học hiệu quả. 100g bí đỏ sẽ có chứa đến 233mg acid glutamic.

5 thuc pham can bo sung cho si tu 2

Bên cạnh đó, chất tryptophan trong bí đỏ được cấu thành từ protein dùng tổng hợp seretonin giúp đầu óc tỉnh táo, nhớ lâu.

  1. Cam

Tăng cường ăn cam để có đủ vitamin, khoáng chất, chất xơ để giảm đi sự hấp thụ của các chất đường cho con vào mùa ôn thi THPT Quốc gia 2019.

5 thuc pham can bo sung cho si tu 3

Cho con uống nước cam vào mỗi buổi sáng giúp con có nhiều năng lượng để ôn bài hiệu quả

Ngoài ra, quýt, dưa hấu, chuối ăn vào những xế chiều rất tốt.

Có một điều mà các sĩ tử thường không thực hiên như dành 30 -60 phút mỗi ngày đi bộ để thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng.

Các mẹ hãy nhanh bổ sung các chất trên để đảm bảo sức khỏe tốt nhất nhé!

DUDOFF London chúc các sĩ tử bước vào mùa thi THPT Quốc gia 2019 (24-27/06) tự tin, bình tĩnh để đạt kết quả cao nhất.