Tin tức | Dudoff Việt Nam

5 món canh ngon để thanh nhiệt cơ thể tốt nhất ngày hè

Bữa cơm của người Việt thường không thể thiếu món canh ngon bởi giá trị dinh dưỡng cũng như vị ngon mát rất dễ ăn và không bị ngán.

5 món canh ngon dưới đây do DUDOFF London sưu tầm và tổng hợp sẽ giúp bạn không còn bí công thức nấu canh hàng ngày và để thanh nhiệt cơ thể tốt nhất.

Mon canh ngon – Canh cải xoong

Canh cải xoong là món canh ngon khi kết hợp nấu tôm hay thịt heo xay nhuyễn rất ngon miệng cho bữa cơm gia đình.

Theo báo sức khỏe đời sống, các kết quả nghiên cứu, trong 100g rau cải xoong  có: nước chiếm 93g, protein 1,7 – 2g, chất béo 0,2 – 0,3g, gluxit 3 – 4g, chất xơ 0,8 – 1g, vitamin A, B1, B2, C và nhiều chất khoáng khác.

Bên cạnh đó, đây cũng là loại rau chứa một lượng sắt, canxi và axít folic cùng với các vitamin A và C rất cần thiết cho sức khỏe. Đặc biệt, một thành phần giá trị quercetin một hợp chất flavonoid đóng vai trò quan trọng cho sự kháng viêm, chống dị ứng, chống oxy hóa.

Chuẩn bị nguyên liệu: Rau cải xoong 400gram, tôm sú (300gram) hoặc thịt heo xay nhuyễn, 1 củ hành tím xay nhuyễn, gia vị muối, bột ngọt (hoặc dùng hạt nêm).

Hướng dẫn nấu: Sau khi rửa sạch rau cải bạn cắt nhỏ. Tôm sú bỏ vỏ, chỉ đen rồi giã nhuyễn. Bỏ gia vị muối, bốt ngọt, hành tím xay nhuyễn ướp với tôm.

Phần hành còn lại cho vào nồi và phi thơm rồi cho tôm/thịt vào xào chín. Tiếp theo cho nước vào đun sôi. Khi nồi nước sôi bạn cho cải xoong vào nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Canh cải xoong vừa có vị ngọt của tôm hoặc thịt và vị thanh mát của rau được đánh giá là món canh giải nhiệt rất tốt.

Canh rau ngót

Theo Đông y, rau ngót chứa lượng đạm thực vật cao, có tính mát, vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ huyết, nhuận tràng…Nấu món canh ngon, canh rau ngót hàng tuần để thanh nhiệt hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: Thịt nạc xay nhuyễn, rau ngót, gia vị bột ngọt, muối, nước mắm (hoặc dùng hạt nêm), hành tím.

Hướng dẫn nấu món canh ngon – canh rau ngót:  Rau ngót sau khi rửa sạch nên dùng tay bóp cho mềm. Thịt nạc xay nhuyễn ướp muối, bột ngọt, nước mắm khoảng 5 phút. Tiếp theo, phi hành thơm, cho thịt vào đảo chín rồi cho nước vào. Khi nồi nước sôi cho rau ngót vào đun khoảng 3-5 phút để rau mềm. Nêm thêm gia vị nếu chưa vừa miệng.

Bạn có thể cho thêm 1 ít hạt tiêu để nồi canh thơm ngon hơn, vị đậm đà.

Canh rau dền

Theo Đông y, rau dền vừa rất giàu Vitamin và các axit amin vừa có vị ngọt, tính mát, lợi tiểu, làm mát máu nên rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, ăn rau dền giúp ngăn ngừa bệnh co giật do thiếu canxi, giảm thiểu nguy cơ loãng xương.

Chuẩn bị nguyên liệu: Rau dền đỏ 400gram , xương ống 300gram, hành tím, gia vị muối, mắm, bột ngọt, hạt tiêu.

Hướng dẫn nấu món canh ngon rau dền: Rau dền sửa sạch, loại bỏ những lá già rồi vớt ra để ráo nước. Xương ống rửa sạch để ráo nước.

Phi hành tím thơm, cho xương ống vào nồi đảo qua đảo lại, cho thêm một ít muối và đổ nước vào. Hầm xương khoảng 30-40 phút rồi cho rau dền vào đun khoảng 3 phút. Cho gia vị vừa miệng và thêm hạt tiêu để tăng thêm gia vị nồng ấm.

Lưu ý: Khi cho rau vào nồi không đậy nắp nồi để tránh bị thâm đen.

Món canh ngon – Canh củ

Trong 100g cà rốt có 88g nước, 8g đường, 1,5g protid, 1,2g xenluloza, 43mg canxi, 39mg photpho, 0,8mg sắt, 0,06mg vitamin B1, 0,06mg vitamin B2, 0,4mg vitamin PP, 0,8mg vitamin C và từ 1 đến 9mg caroten… có vai trò tốt trong việc góp phần hạn chế ung thư phổi, chữa thiếu máu, tăng cường khả năng sinh trưởng đối với trẻ em,  giúp tăng thị lực.

Còn 100 gam khoai tây chứa 0,29 mg vitamin B6, chiếm 15% nhu cầu vitamin B6 đối với người lớn và 50% nhu cầu của trẻ dưới 5 tuổi. Thực phẩm này giúp tạo kháng thể chống lại bệnh nhiễm khuẩn, duy trì hoạt động bình thường của hệ thần kinh, sức khỏe hệ tim mạch.

Chuẩn bị nguyên liệu: Củ khoai tây, cà rốt, xương sườn, hành tím, hành lá, rau mùi, gia vị muối, bột ngọt, hạt tiêu.

Hướng dẫn nấu món canh ngon – canh củ: Củ cà rốt, khoai tây rửa sạch, bỏ vỏ và cắt từng khúc nhỏ. Xương sườn rửa sạch, cắt từng khúc rồi ướp với muối, bột ngọt, hành đập nhuyễn trong vòng 10 phút.

Phi hành thơm, cho xương vào đảo đều rồi đổ nước vào, khi nồi nước xương sôi khoảng 10 phút, cho củ vào hầm khoảng 15 phút nữa.

Sau đó, cho thêm gia vị vừa miệng, hành, rau ngò đã cắt nhỏ.

Món canh ngon – Canh khế nấu thịt bò

Quả khế chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa như các hợp chất polyphenolic, axit galic, quercetin và epicatechin ngăn ngừa ung thư.

100g khế chứa 34,4mg vitamin C, 1g protein, 133mg kali, 10mg magiê, 2mg natri, 61IU vitamin A, 3mg canxi và 0,1mg sắt . Nó cũng chứa chất xơ, 7g carbohydrat và khoảng 31 calo giúp tăng cường miễn dịch và thúc đẩy sức khỏe tim, cải thiện tiêu hóa.

Chuẩn bị nguyên liệu: 3 trái khế chua, 2 quả cà chua,  100gram thịt bò bằm nhuyễn, ngò, tiêu, hạt nêm, muối.

Hướng dẫn nấu món canh ngon: quả khế cắt bỏ rìa, thái lát và vắt bớt nước chua. Cà chua rửa sạch cắt 6. Ngò rửa sạch và cắt nhỏ.

Thịt bò băm nhuyễn trộn với tiêu, hạt nêm, tỏi và gừng giã nhuyễn ướp 5 phút.

Bạn phi vàng tỏi, cho cà chua và khế vào đảo đều + một chút muối. Khi đun sôi, cho thịt bò vào đun sôi trong vòng 2 phút. Cuối cùng là cho ngò và tiêu, nêm thêm gia vị.

Nấu các món canh trên bếp từ để thời gian nấu diễn ra nhanh hơn nhờ chức năng booster.

DUDOFF London chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng các món canh ngon do mình tự nấu theo công thức trên.

(Visited 10 times, 1 visits today)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *